กินช็อกโกแลตแล้วดีอย่างนี้นี่เอง

22 ส.ค. 2560 17:42 น.  |  เปิดอ่าน 3,154
0 Share
This
Page
กินช็อกโกแลตแล้วดีอย่างนี้นี่เอง

 

เมื่อไหร่ที่กินช็อกโกแลตจะต้องกังวลกับถูกดักด้วยประโยคที่ว่า “เดี๋ยวก็อ้วนหรอก” “กินเยอะๆ ฟันผุนะ” และ “กินแล้วสิวขึ้นนะ” เป็นประโยคที่สะเทือนใจเวลาจะกินช็อกโกแลตทุกทีเลย

 ช็อกโกแลตทำมาจากเมล็ดโกโก้ ซึ่งประกอบด้วยสาร โพลีฟีนอล (Polyphenols) และยิ่งโดยเฉพาะฟลาโวนอยด์
(Flavonoids) ที่มีอยู่มากในเมล็ดโกโก้เป็นสารที่มีฤทธิ์ลดความดันโลหิต ลดการอักเสบ ลดการแข็งตัวของเลือด และยังมีผลต่อ Metabolism ซึ่งถ้ารับประทาน Dark chocolate เป็นประจำจะช่วยป้องกันการอุดตันของเส้นเลือด และช่วยลดความดันโลหิตได้  นอกจากนี้ในช็อกโกแลตยังมีกรดอะมิโนทริปโตแฟน (Tryptophan) ที่เวลากินช็อกโกแลตเข้าไป ทริปโตแฟน จะไปกระตุ้นให้สมองหลั่งสารแห่งความสุข “เซโรโทนิน” (Serotonin) ออกมา ช่วยลดความตึงเครียดได้
 


แต่การกินช็อกโกแลตคงหนีไม่พ้นเรื่องความอ้วน ไม่ใช่แค่ช็อกโกแลต แต่อาหารทุกอย่างถ้าเรารับประทานในปริมาณที่มากก็จะกลายเป็นไขมันสะสมจนได้ และยิ่งไม่ออกกำลังกายด้วยแล้ว น้ำหนักก็จะขึ้นจนอ้วน แต่หากรู้จักวางแผนการกิน มีการคำนวณแคลอรี่ของอาหารให้แต่ละมื้อ แต่ละวัน ให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสมต่อการใช้พลังงานในแต่ละวันของตัวเอง รวมถึงการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ก็จะทำให้บางคนสามารถเลือกกินช็อกโกแลตได้ทุกวันแบบสบายใจ หรือถึงแม้แต่คนที่กำลังลดความอ้วนก็สามารถกินช็อกโกแลตได้ แต่จะแนะนำให้รับประทานเป็น Dark Chocolate จะดีกว่า เพราะมีความเข้มข้นเยอะ พร้อมยังมีประโยชน์ที่นอกเหนือจากที่กล่าวมา คือมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง มีเบต้าแคโรทีน ช่วยลดการอักเสบของเนื้อเยื่อ ช่วยบำรุงสายตา ชะลอวัย ลดความเครียดได้ และยังช่วยทำให้ผ่อนคลายอีกด้วย
 
ขอขอบคุณ Harvard Health Publications , manager.co.th

 


ติดตามความเคลื่อนไหว ข่าวสาร โปรโมชั่น IWish บน Facebook คลิกที่นี่!!

Related


Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

สารสกัดจากอะเซโรล่าเชอร์รี่, เบต้า-แคโรทีน 1%, สารสกัดจากโรสฮิป

990.00 บาท 850.00 บาท

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

ไฟเบอร์ โอ๊ต, โปรตีนจากไข่ขาว, ซอยโปรตีน ไอโซเลต

1,390.00 บาท 980.00 บาท

Serene (ซีรีน)

Serene (ซีรีน)

น้ำมันรำข้าว, สารสกัดจากรำข้าว, โคเอ็นไซม์ คิวเท็น

1,290.00 บาท 850.00 บาท


  • Logo 1
  • Logo 7
  • Logo 9
  • safe&save
  • เนเจอร์ แคร์
  • ร้ายขายยาซูรูฮะ