มหัศจรรย์ “ เเอปเปิลหลากสี ” ประโยชน์ดีๆของคนรักสุขภาพ !

09 พ.ค. 2561 14:37 น.  |  เปิดอ่าน 3,416
0 Share
This
Page
มหัศจรรย์ “ เเอปเปิลหลากสี ” ประโยชน์ดีๆของคนรักสุขภาพ  !

“ แอปเปิล” ผลไม้ยอดนิยมสามารถทานได้ทุกวัย  สุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพ เเอปเปิลมีรสชาติที่อร่อยมีกลิ่นหอม เนื้อกรุบกรอบ มีหลากสีสันให้เลือกรับประทาน  ไม่ว่าจะเป็น สีเเดง สีเขียว สีเหลือง หรือเเม้เเต่สีชมพู replica watches

เเต่เชื่อหรือไม่ว่าสีของแอปเปิลที่แตกต่างกันก็อัดเเน่นไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการแตกต่างกัน วันนี้เราจะมาบอกประโยชน์ของแอปเปิลแต่ละสี ว่ามีประโยชน์อย่างไรกันบ้าง?

แอปเปิลสีเเดง : เเอปเปิลสีเเดงมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระในประมาณที่สูงที่สุด และมีวิตามินซีสูงถึง 1,500 มิลลิกรัม  มีส่วนสำคัญในการสร้างคลอลาเจนใต้ผิวหนัง ช่วยให้สภาพผิวของเราดูเต่งตึง นอกจากนี้ยังช่วย ลดอัตราการเกิดโรคมะเร็ง และโรคหัวใจ อีกทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์ได้อีกด้วย

แอปเปิลสีเขียว : เเอปเปิลสีเขียวเหมาะสำหรับการลดน้ำหนัก เพราะมีสารที่ช่วยลดการอยากอาหารลง มีไฟเบอร์ชนิดที่ละลายน้ำช่วยลดระดับน้ำตาในเม็ดเลือด อีกทั้งยังมีใยอาหารช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย   ทำให้ลดความเสี่ยงโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่  สามารถรับประทานได้มากแบบไม่ต้องกังวลในเรื่องของความอ้วน



แอปเปิลสีเหลือง : เเอปเปิลสีเหลือง  เราอาจจะไม่ค่อยได้พบเห็นกันบ่อยนัก ประโยชน์ของเเอปเปิลสีเหลืองนั้นมีมากมาย  ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ในเรื่องของการล้างสารพิษ  ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงหรือแม้แต่ป้องกันการเกิด มะเร็งบางชนิดได้ โดยมีการศึกษาพบว่าสารเพ็กตินที่อยู่ในเเอปเปิลสีเหลืองนั้นสามารถป้­­­องกันการเกิดของก้อนเนื้อมะเร็งได้

แอปเปิลสีชมพู เเอปเปิลสีชมพูเป็นที่ทราบกันว่า สามารถหาทานได้ง่าย  เเละยังมีประโยชน์ไม่เเพ้เเอปเปิลสีเเดงเพราะมีปริมาณของวิตามินซีถึง 1 ใน 4 ของปริมาณวิตามินซีที่ควรได้รับต่อวัน  ซึ่งวิตามินซีนี้ก็มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยป้องกันการอักเสบ ลดริ้วรอยแห่งวัย   ลดอาการเลือดออกตามไรฟันช่วยทำให้ผนังของหลอดเลือดฝอยแข็งแรงมากขึ้น และยังป้องกันโรคมะเร็งได้อีกด้วย

คุณค่าทางโภชนาการของแอปเปิลแต่ละสี
จากข้อมูลของกระทรวงเกษตรสหรัฐอเมริกาพบว่าแอปเปิลแต่ล่ะสีมีคุณค่าทางโภชนการดังนี้


คงจะได้เห็นประโยชน์ของเเอปเปิลเเต่ละสีกันไปเรียบร้อยเเล้ว เชื่อว่าหลายคนคงจะรู้สึกมหัศจรรย์ กับประโยชน์ที่เต็มเปี่ยมขนาดนี้  ถือได้ว่าเป็นสุดยอดผลไม้ที่ช่วยในเรื่องสุขภาพอย่างแท้จริง เเละยังสามารถหาทานได้ง่าย จึงไม่เเปลกใจเลยว่าแอปเปิลเป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมอยู่ตลอดเวลา
 
เครดิต : ข้อมูลส่วนหนึ่งจาก health.kapook.com
 


ติดตามความเคลื่อนไหว ข่าวสาร โปรโมชั่น IWish บน Facebook คลิกที่นี่!!

Related


Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

สารสกัดจากอะเซโรล่าเชอร์รี่, เบต้า-แคโรทีน 1%, สารสกัดจากโรสฮิป

990.00 บาท 850.00 บาท

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

ไฟเบอร์ โอ๊ต, โปรตีนจากไข่ขาว, ซอยโปรตีน ไอโซเลต

1,390.00 บาท 980.00 บาท

Serene (ซีรีน)

Serene (ซีรีน)

น้ำมันรำข้าว, สารสกัดจากรำข้าว, โคเอ็นไซม์ คิวเท็น

1,290.00 บาท 850.00 บาท


  • Logo 1
  • Logo 7
  • Logo 9
  • safe&save
  • เนเจอร์ แคร์
  • ร้ายขายยาซูรูฮะ