13 นิสัยทำให้เป็นผิว คางคก

25 พ.ย. 2558 12:40 น.  |  เปิดอ่าน 10,675
0 Share
This
Page
13 นิสัยทำให้เป็นผิว คางคก


 

         


           สาวๆ หลายๆคนล้วนต้องมีวิธี และเคล็ดลับการดูแลผิวพรรณในแบบของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นวิธีเบสิคที่เรารู้ๆกัน หรือจะเป็นเทคนิคส่วนตัวตามแต่กันไป บางคนเน้นผลิตภัณฑ์คุณภาพราคาแพงเท่าไรไม่เกี่ยง บางคนเน้นธรรมชาติ ต้องออร์แกนนิคเท่านั้น บลาๆๆ.. แต่เชื่อมั้ยว่า มีหลายคนเลยแหละที่ละเลยวิธีง่ายๆ เพราะคิดว่ามันคงไม่มีผลอะไรมากมายนัก จะบอกเลยว่าไม่ใช่นะคะ เพราะพฤติกรรมบางอย่างที่เราคิดไม่ถึงว่ามันจะทำร้ายผิวสวยๆของเราได้ แต่จริงๆแล้วสิ่งนั้นล่ะ ตัวดีเลย ลองมาดูกันค่ะ ว่ามีอะไรบ้างที่เราควร “หยุดทำ” ถ้าอยากจะมีผิวที่สวย ใส อ่อนวัยไปนานๆ

https://www.watchthewild.net/

ใใใ

 
 
 

1. หยุดแต่งหน้าไปออกกำลังกาย

การออกกำลังกายทั้งที่ใบหน้ายังอัดแน่นด้วยเครื่องสำอางจะทำให้เกิดน้ำมันส่วนเกินและมีโอกาสสูงที่รูขุมขนจะอุดตัน เครื่องสำอางบางชนิดมีน้ำมันที่ทำให้รูขุมขนอุดตันบริเวณหน้าผาก จมูกและคาง และเมื่อบวกกับสิ่งสกปรกและเชื้อแบคทีเรีย สิวมากมายก็จะผุดออกมา ดังนั้นควรล้างหน้าหรือเครื่องสำอางก่อนที่จะไปออกกำลังกายเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดรูขุมขนอุดตัน


 

2. หยุดแกะสะเก็ดแผลเป็น

ผู้คนส่วนใหญ่มักคิดว่าถ้าแกะสะเก็ดออกแล้วแผลเป็นจะหายไป แต่เสียใจด้วยเพราะแผลเป็นยังคงอยู่จ้ะ สำหรับแผลเป็นขนาดเล็กซึ่งเกิดจากมีดโกนหรือรอยข่วนที่ยังไม่เกินหกเดือนเราสามารถใช้ครีมซิลิโคนเพื่อลดอาการนูนและรอยแดงได้ ซึ่งควรทาวันละ 2 ครั้งนานติดกัน 2 เดือนเพื่อให้ได้ผลดีที่สุด ส่วนแผลเป็นที่เกิดขึ้นมานานแล้วขอแนะนำให้รักษาด้วยการยิงเลเซอร์อย่างน้อย 4 ครั้งเพื่อลดขนาดของแผลเป็นและฟื้นฟูผิวให้ใกล้เคียงกับสีผิวธรรมชาติ
ใใ

3. ห้ามลืมบำรุงส่วนคอและหน้าอก

ผิวหนังบริเวณคอและหน้าอกมีความสำคัญและบอบบางไม่แพ้กับผิวหน้าของคุณ ผลิตภัณฑ์ชะลอความแก่และลดเลือนริ้วรอยที่คุณใช้กับผิวหน้าควรนำมาใช้กับคอและหน้าอกของคุณด้วย Patek Philippe Replica


4. หยุดพฤติกรรมการกิน

กินอย่างไรได้อย่างนั้น! คุณต้องแปลกใจแน่ๆว่านมส่งผลกระทบต่อผิวพรรณของคุณมากขนาดไหน เพราะนมคือสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สิวหัวช้างมีอาการอักเสบรุนแรง ดังนั้นควรดื่มนมอัลมอนด์ไม่หวาน หรือนมถั่วเหลืองวานิลลาแบบไม่หวานจะดีกว่า


5. หยุดบีบสิว

มีหลายเหตุผลที่เราไม่ควรบีบสิว เพราะจะทำให้ใบหน้ามีแผลเป็นและจุดด่างดำ ต่อให้ปกปิดด้วยเครื่องสำอางก็ยังมองเห็นอยู่ดี การบีบสิวทำให้เกิดความเสียหายบริเวณใต้ผิวหนังซึ่งต่อมาก็จะทำให้เป็นสิวมากยิ่งขึ้น และปัญหาสิวจะไม่มีวันหมดไปจากใบหน้าของคุณ
 


6. หยุดขัดผิวมากเกินไป

การขัดผิวมีประโยชน์ต่อผิวหนังของคุณแต่หากมากเกินไปก็จะทำให้ผิวหนังเกิดอาการระคายเคืองและแตกเป็นขุย ซึ่งทำให้ไม่สามารถแต่งหน้าได้เนื่องจากผิวหนังบางเกินไป ดังนั้นเราต้องหยุดการขัดผิวบ้าง ซึ่งการขัดผิวที่บ้านไม่ควรทำเกินสัปดาห์ละ 2 ครั้งโดยใช้เม็ดสครับที่ไม่หยาบหรือใหญ่เกินไป หรือผลัดเซลล์ผิวด้วยกรดผลไม้


7. หยุดใช้ไดร์เป่าผมที่ร้อนจนเกินไป

ความร้อนจากเครื่องเป่าผมอาจทำให้เส้นเลือดฝอยแตกซึ่งต่อไปในอนาคตอาจจะถึงขั้นเสียหายถาวร ฉะนั้นควรใช้ลมร้อนแต่พอดี หรือใช้ลมเป่าที่ไม่มีความร้อนจะดีที่สุด
 


8. อย่าหลับทั้งเครื่องสำอาง

การล้างหน้าก่อนนอนเป็นสิ่งที่สำคัญมากและต้องล้างให้สะอาดหมดจดที่สุด หากคุณเป็นคนผิวมันหรือเป็นสิวง่ายควรกำจัดน้ำมันส่วนเกินที่ออกมาในระหว่างวันด้วย ยังไม่รวมถึงเครื่องสำอางหรือครีมบำรุงต่างๆที่อาจก่อให้เกิดรูขุมขนอุดตันได้ ฉะนั้นดูแลเรื่องความสะอาดของผิวหน้าให้ดีแล้วขั้นตอนอื่นๆก็จะง่ายขึ้น


9. เลิกเอามือเท้าคางได้แล้ว

พฤติกรรมเช่นนี้อาจทำให้เกิดริ้วรอย รอยเหี่ยวย่น และผิวหนังหย่อนคล้อย ดังนั้นควรเลิกเอามือเท้าคางได้แล้ว!
 


10. หยุดขยี้ตา

การขยี้ตาอาจทำให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตา เราควรล้างเครื่องสำอางรอบดวงตาโดยใช้สำลีชุบน้ำเช็ดเบาๆ หากมีอาการคันบริเวณดวงตาหรือดวงตาอ่อนล้าควรใช้ยาหยอดตาเพื่อบรรเทาอาการตาแห้ง ผิวรอบบริเวณดวงตาเป็นส่วนที่บอบบางมากที่สุดและเป็นส่วนแรกที่บ่งบอกถึงอายุ การดึงหนังตาเพื่อใส่คอนแทคเลนส์, การทาอายไลเนอร์หรือการขยี้ตาอย่างรุนแรงอาจทำให้เส้นใยคอลลาเจนกับอีลาสตินใต้ผิวหนังฉีกขาดและเสียหายได้ รวมทั้งทำให้เกิดริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร ดังนั้นควรทาครีมรอบดวงตาโดยใช้นิ้วนางซึ่งเป็นนิ้วที่เบาที่สุด


11. เลิกนอนคว่ำ

การนอนคว่ำอาจทำให้ใบหน้าเกิดริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่นได้ ดังนั้นพยายามนอนหงายเพื่อหลีกเลี่ยงริ้วรอยที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว
 


12. ลด ละ เลิก การสูบบุหรี่ เคี้ยวหมากฝรั่ง หรือดูดน้ำจากหลอด

เราทุกคนรู้ดีว่าการสูบบุหรี่ส่งผลเสียต่อผิวหนัง แต่หลายคนไม่รู้ว่ามากแค่ไหน การสูบบุหรี่คือสาเหตุของการเกิดรอยเหี่ยวย่นรอบปาก ขณะที่การดูดน้ำจากหลอดก็ให้ผลลัพธ์ไม่ต่างกัน ส่วนการเคี้ยวหมากฝรั่งก็ทำให้เกิดรอยเหี่ยวย่นรอบปากรวมไปถึงขัดขวางการสร้างเนื้อเยื่อในปากอีกด้วย ดังนั้นการ ลด ละ เลิก พฤติกรรมเหล่านี้จะช่วยป้องกันริ้วรอยไม่ให้เกิดก่อนเวลาอันควร
 


13. หยุดเลียและกัดริมฝีปาก

ริมฝีปากแห้งเป็นเรื่องน่ารำคาญก็จริง แต่การเลียริมฝีปากก็ไม่ใช่ทางแก้ที่ถูกต้อง เนื่องจากน้ำลายจะทำให้ริมฝีปากแห้งและแตกยิ่งกว่าเดิม ดังนั้นควรทาด้วยลิปบาล์มหรือลิปมันที่มีส่วนผสมของวิตามินอี
 




ขอบคุณข้อมูลดี๊ดี  girlsfriendclub


ติดตามความเคลื่อนไหว ข่าวสาร โปรโมชั่น IWish บน Facebook คลิกที่นี่!!

Related


Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

สารสกัดจากอะเซโรล่าเชอร์รี่, เบต้า-แคโรทีน 1%, สารสกัดจากโรสฮิป

990.00 บาท 850.00 บาท

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

ไฟเบอร์ โอ๊ต, โปรตีนจากไข่ขาว, ซอยโปรตีน ไอโซเลต

1,390.00 บาท 980.00 บาท

Serene (ซีรีน)

Serene (ซีรีน)

น้ำมันรำข้าว, สารสกัดจากรำข้าว, โคเอ็นไซม์ คิวเท็น

1,290.00 บาท 850.00 บาท


  • Logo 1
  • Logo 7
  • Logo 9
  • safe&save
  • เนเจอร์ แคร์
  • ร้ายขายยาซูรูฮะ