Top 5 น้ำหวานสร้างพุงของชาวออฟฟิศ!!

11 ต.ค. 2560 11:14 น.  |  เปิดอ่าน 6,367
0 Share
This
Page
Top 5 น้ำหวานสร้างพุงของชาวออฟฟิศ!!


เริ่มต้นยามเช้าของหนุ่มสาวชาวออฟฟิศด้วยเครื่องดื่มหวานๆ เพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายในตอนเช้า ด้วยการดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลก่อนทำงาน ไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ โกโก้ หรือนมเย็น เป็นต้น สำหรับบางคนที่ไม่สามารถขาดเครื่องดื่มตอนเช้าได้เลย ต้องดื่มทุกวัน บางคน 2 หรือ 3 แก้วต่อวัน เรียกได้ว่าเป็นน้ำหวานยามเช้า ยามบ่าย หรือจะยามเย็นอีกสักแก้วไปด้วยเลย

ส่วนผสมในน้ำหวานให้พลังงานกี่แคลอรี ?
น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ ให้พลังงาน 45 kcal
นมข้นหวาน 1 ช้อนโต๊ะ ให้พลังงาน 60 kcal
นมข้นจืด 1 ช้อนโต๊ะ ให้พลังงาน 43 kcal
กาแฟ/ชา/โกโก้ ให้พลังงานไม่เกิน 30 kcal

ที่นี่ก็แล้วแต่เลยว่าแต่ละคนจะเพิ่มความหวาน ลดความหวานมากน้อยเพียงใด หรือจะสังเกตตอนที่ร้านกำลังชงให้เราว่าเขาใส่ส่วนผสมเหล่านี้กี่ช้อนโต๊ะแล้ว และลองมาคำนวณเล่นๆ กันดูว่า น้ำหนึ่งแก้วให้พลังงานไปเท่าไหร่แล้ว และใน 1 วัน เราดื่มกี่แก้ว ลองบวกลบคูณหารกันดูก่อนค่ะ พลังงานทั้งหมดนี่ยังไม่รวมอาหารในแต่ละมื้อเลย บวกลบแล้วอาจจะเกินจำนวนพลังงานที่ร่างกายเราต้องได้รับต่อวันก็ได้


5 อันดับ พลังงานเครื่องดื่มเย็น 



อันดับที่ 5 น้ำอัดลม กระป๋องขนาด 325 มล.

อันดับสุดท้ายที่ให้พลังงานน้อยกว่าน้ำหวานอื่นๆ คือ น้ำอัดลม ที่ให้พลังงาน 240 kcal ถึงแม้จะให้พลังงานไม่เยอะ แต่ถ้าเรื่องความหวาน น้ำอัดลมน่าจะเยอะพอสมควร เชื่อว่าไม่ใช่แค่ชาวออฟฟิศที่ชอบดื่มน้ำอัดลม ยิ่งสภาพอากาศของเมืองไทยเป็นเมืองร้อนแล้ว น้ำอัดลมเย็นๆ จะช่วยทำให้รู้สึกสดชื่น และดับร้อนได้ดีทีเดียว
IWC Replica Watches


อันดับที่ 4 กาแฟเย็น ขนาด 200 มล.  
กาแฟเย็นดูจะเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยของชาวออฟฟิศ ตอนเช้าๆ ร่างกายต้องการกาแฟเป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าเมื่อคืนทำงานดึก หรือท่องราตรีดึกไปหน่อย เช้ามาก็ต้องหาอะไรที่ทำให้ตื่นกันหน่อย กาแฟเย็นเป็นเครื่องดื่มที่ขาดไม่ได้เลยจริงๆ แต่กาแฟเย็นให้พลังงาน 317 kcal ทีเดียว ยิ่งถ้าบางคนอาจจะต้องการกาแฟเกินวันละ 1 แก้ว  และขอเพิ่มด้วยวิปครีมอีก อย่าลืมบวกแคลอรีเพิ่มเข้าไปด้วย แต่กาแฟเย็นก็ยังให้พลังงานไม่เยอะ เลยอยู่แค่อันดับ 5 เท่านั้น
 


อันดับที่ 3 ชาเขียวนมเย็น และชานมเย็น ขนาด 200 มล.  
ชาเขียวนมเย็นกับชานมเย็น ดูจะเป็นน้ำหวานยอดฮิตอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ที่ชาวออฟฟิศชื่นชอบ หรืออาจมีบางคนที่ติดการดื่มชาเป็นชีวิตจิตใจ  ไม่สามารถงดชาเขียวนมเย็นหรือชานมเย็นได้เลยจริงๆ  ดื่มทุกวันขนาดนี้รู้ไหมว่า ชาเขียวนมเย็นกับชาเย็น ให้พลังงานถึง 319 kcal เลยทีเดียว



อันดับที่ 2 โกโก้เย็น ขนาด 200 มล.  
ตามมาติดๆ ด้วย โกโก้เย็น เครื่องดื่มหวานเย็นที่ชาวออฟฟิศอีกหลายคนน่าจะชอบดื่ม เชื่อว่าต้องมีชาวออฟฟิศบางคนที่ตอนเช้าดื่มกาแฟ แล้วตอนบ่ายเย็นๆ ก็ขอโกโก้เย็นอีกสักแก้ว ให้ร่างกายได้รับของหวานเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย แต่รู้ไหมว่าเจ้าโกโก้เย็นให้พลังงานสูงถึง 334 kcal เลยทีเดียว กินวันละแก้วก็คิดหนักแล้ว และถ้ายิ่งบางคนกินวันละมากกว่า 1 แก้ว รวมแล้วได้พลังงานเกือบครึ่งหนึ่งของพลังงานที่เราต้องได้รับต่อวันอีก ถ้าต้องการลดน้ำหนักควรงดโกโก้เย็น หรือกินได้แค่เพียงวันละ 1 แก้ว แล้วมื้ออื่นทดแทนด้วยอย่างอื่นที่ให้แคลอรีน้อย
 


อันดับที่ 1 นมเย็น ขนาด 200 มล.  
มาถึงอันดับ 1 น้ำหวานที่ให้พลังงานสูงมากถึง 425 kcal นมเย็นไม่ว่าจะสีชมพูและสีเขียว สีหวานสวยแต่ให้พลังงานสูงมาก แนะนำเลยว่าไม่ควรดื่มเกินวันละ 2 แก้วเลยค่ะ ไม่อย่างนั้นอาหารในแต่ละมื้อของวันนั้น อาจจะกินได้ไม่เยอะมาก หรือต้องหาอาหารที่ให้พลังงานแคลอรีที่น้อย เนื่องด้วยจำนวนพลังงานที่มากของนมเย็น อาจทำให้น้ำหนักของชาวออฟฟิศเพิ่มขึ้นได้ เพราะในหนึ่งวันชาวออฟฟิศได้แต่นั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เกือบทั้งวัน ไม่ค่อยได้ลุกเดิน ทำให้ไม่มีการเผาผลาญพลังงานที่รับเข้าไป ดังนั้นถ้าเป็นคนที่กำลังลดน้ำหนักอาจจะเลี่ยงการกินนมเย็นจะดีกว่า

พอรู้แบบนี้แล้วหนุ่มสาวชาวออฟฟิศที่อยากลดน้ำหนัก หรือกำลังต้องการควบคุมน้ำหนัก จะต้องคำนวณพลังงานกันใหม่ว่าสามารถกินเครื่องดื่มหวานเย็นได้วันละกี่แก้ว อาจจะต้องลดกินวันละแค่ครึ่งแก้วพอ หรือห้ามกินเลยสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักแบบจริงจัง เปลี่ยนมากินน้ำเปล่าน่าจะดีที่สุด!


ติดตามความเคลื่อนไหว ข่าวสาร โปรโมชั่น IWish บน Facebook คลิกที่นี่!!

Related


Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

สารสกัดจากอะเซโรล่าเชอร์รี่, เบต้า-แคโรทีน 1%, สารสกัดจากโรสฮิป

990.00 บาท 850.00 บาท

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

ไฟเบอร์ โอ๊ต, โปรตีนจากไข่ขาว, ซอยโปรตีน ไอโซเลต

1,390.00 บาท 980.00 บาท

Serene (ซีรีน)

Serene (ซีรีน)

น้ำมันรำข้าว, สารสกัดจากรำข้าว, โคเอ็นไซม์ คิวเท็น

1,290.00 บาท 850.00 บาท


  • Logo 1
  • Logo 7
  • Logo 9
  • safe&save
  • เนเจอร์ แคร์
  • ร้ายขายยาซูรูฮะ