8 วิธีกินอย่างไรให้ผอม

05 ก.ย. 2560 12:09 น.  |  เปิดอ่าน 3,263
0 Share
This
Page
8 วิธีกินอย่างไรให้ผอม

  
1. 
เน้นรับประทานผัก ผลไม้
รับประทานผักผลไม้ในแต่ละมื้ออาหารให้มากขึ้น หรือเน้นเป็นการรับประทานผัก ผลไม้ให้เป็นประจำ ถ้าผลไม้แต่ไม่ควรเป็นผลไม้ที่มีรสหวาน ผลไม้หมักดอง ผลไม้แห้ง หรือผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผลไม้ ส่วนผักให้เน้นที่ผักใบเขียวและม่วง เน้นให้ได้คาร์โบไฮเดรตและสารอาหารที่ร่างกายใช้ต่อวัน 



2. หลีกเลี่ยงอาหารทอด  ผัด และติดมัน
โดยส่วนใหญ่อาหารทอดหรือผัด จะมีปริมาณน้ำมันโดยประมาณ 4 ช้อนโต๊ะ ทำให้ร่างกายจะได้รับไขมันมากเกินถึง 65 กรัมต่อวัน การหลีกเลี่ยงอาหารทอด และติดมัน ทั้งหลายจะช่วยทำให้ลดน้ำหนักได้ไวมาก

3. ดื่มน้ำเปล่าดีที่สุด
ดื่มน้ำให้ได้วันละ 6-8 แก้ว คือโดยประมาณ 2 ลิตร หรือถ้าอยากคิดตามน้ำหนัก ให้เอาน้ำหนักของตัวเอง คูณด้วย 33 เช่น น้ำหนัก 50 kg จะได้ 50 x 33 = 1,650 ซีซี หรือ ประมาณ 1.7 ลิตร โดยให้ดื่มเป็นน้ำอุ่นดีที่สุด นอกจากจะช่วยเรื่องทำให้ไม่ค่อยหิวแล้ว ยังช่วยในเรื่องการขับถ่าย  และทำให้ผิวดูสุขภาพดีด้วย

4. ห้ามอดอาหาร "เช้า"
อีกข้อหนึ่งที่สำคัญมาก ถ้าต้องการควบคุมอาหาร หรือลดน้ำหนัก ห้ามอดอาหารเด็ดขาด เนื่องจากตั้งแต่มื้อเย็นจนถึงมื้อเช้าของอีกวัน เราไม่ได้รับประทานอาหารนานเป็นเวลาเกือบ 14 ชั่วโมง และถ้าหากยังอดอาหารเช้าอีก จะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำลง จนอาจทำให้ในมื้อกลางวันมีความต้องการอาหารที่พลังงานและไขมันสูงมากกว่าปกติ และทำให้เป็นสาเหตุให้น้ำหนักไม่ลดแถมยังเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย



5. เปลี่ยนข้าวขาวเป็นข้าวกล้อง
ข้าวกล้องมีโปรตีนถึง 7-12% และมีสารเส้นใยสูงมากกว่าข้าวขาว 3-7 เท่า โดยที่สารเส้นใยนี้ที่มีจะช่วยซับเอาน้ำมันและน้ำตาลที่กินล้นเกินเข้าไปในร่างกาย ขับออกมาเป็นกากอุจจาระ ซึ่งจะช่วยควบคุมน้ำหนัก และยังสามารถช่วยควบคุมระดับไขมันและระดับน้ำตาลให้เลือดไม่ให้สูงเกินไปด้วย

6. เคี้ยวช้าไว้ดีกว่า
การเคี้ยวอาหารช้าจะช่วยให้เรื่องของการย่อยอาหาร ระบบการย่อยอาหารจะทำงานน้อยและช้าลง ทำให้มีประสิทธิภาพในการย่อยอาหารได้ดีขึ้น 



7. งดไข่แดง ทานแต่ไข่ขาว
ไข่แดงมี 60 kcal และไข่ขาว 15 kcal เท่านั้น  และในไข่มีโปรตีนคุณภาพสูง ทำให้อิ่มนาน แนะนำให้กินเป็นไข่ต้มนะคะ

 8. ห้ามอดอาหาร!! 
คนที่ต้องการลดน้ำหนักอาจจะใช้วิธีการอดอาหารเป็นหลัก และคิดว่าวิธีนี้น่าจะเห็นผลเร็วที่สุด ถึงแม้ว่าน้ำหนักตัวจะลดลงง่ายแล้ว แต่อาจจะตามมาด้วยสารพัดโรคก็ได้ เพราะร่างกายจากที่เคยได้รับสารอาหารอยู่เป็นปกติ แต่มีการหยุดกะทันหันก็จะส่งผลกระทบต่อระบบต่างๆ ภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายเสียสมดุล


ติดตามความเคลื่อนไหว ข่าวสาร โปรโมชั่น IWish บน Facebook คลิกที่นี่!!

Related


Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

สารสกัดจากอะเซโรล่าเชอร์รี่, เบต้า-แคโรทีน 1%, สารสกัดจากโรสฮิป

990.00 บาท 850.00 บาท

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

ไฟเบอร์ โอ๊ต, โปรตีนจากไข่ขาว, ซอยโปรตีน ไอโซเลต

1,390.00 บาท 980.00 บาท

Serene (ซีรีน)

Serene (ซีรีน)

น้ำมันรำข้าว, สารสกัดจากรำข้าว, โคเอ็นไซม์ คิวเท็น

1,290.00 บาท 850.00 บาท


  • Logo 1
  • Logo 7
  • Logo 9
  • safe&save
  • เนเจอร์ แคร์
  • ร้ายขายยาซูรูฮะ