เมนูคลีนคลีนก่อนออกกำลังกาย

21 ส.ค. 2558 17:22 น.  |  เปิดอ่าน 3,379
0 Share
This
Page
เมนูคลีนคลีนก่อนออกกำลังกาย

วันนี้จึงเอาอาหารที่เหมาะในการรับประทานก่อนออกกำลังกาย ซึ่งล้วนแต่เป็นอาหารคลีนสำหรับชาวเฮลตี้สุดๆ
 

ข้าวโอ๊ต อาหารคลีนยอดนิยมสำหรับคนรักสุขภาพ เพราะข้าวโอ๊ตนั้นนอกจะทำให้อิ่มท้องแล้วยังมีคุณค่าทางอาหารอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นไฟเบอร์ โพแทสเซียม โปรตีน แถมยังดีต่อระบบขับถ่ายอีกด้วย

กล้วย เป็นผลไม้ที่นักกีฬามักรับประท­านในช่วงพักการแข่งขัน เพราะว่ากล้วยมีสารอาหารอย่างโพแทสเซียม วิตามินบี และแมกนีเซียม สามารถช่วยฟื้นฟูร่างกายจากการเหน็ดเหนื่อยได้ ยิ่งถ้ารับประทานกล้วยในช่วงก่อนออกกำลังกาย ไฟเบอร์ในกล้วยจะยิ่งทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่ ทำให้ระบบไหลเวียนเลือดในร่างกายไปยังกล้ามเนื้อต่างๆ ทำงานได้ดีขึ้น ที่สำคัญคือกล้วยเป็นผลไม้ที่ย่อยง่ายและมีรสชาติหวาน เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะรู้สึกสดชื่นและไม่ทำให้จุกในเวลาที่ต้องออกกำลังกาย

น้ำปั่นผักผลไม้สีเขียว น้ำปั่นจากผักผลไม้สีเขียวเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับด­­­ื่มก่อนออกกำลังกายเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากแร่ธาตุที่อยู่ในเครื่องดื่มชนิดนี้เยอะสุดๆ อย่างเช่นคลอโรฟิลล์ และวิตามินซีที่ช่วยป้องกันการอักเสบ ไม่เพียงเท่านั้นเจ้าเครื่องดื่มนี้ยังย่อยง่าย โดยอาจจะเติมผลไม้ตระกูลเบอร์รี หรือธัญพืชต่างๆ ลงไปด้วย

แท่งโปรตีน นอกจากจะไม่หนักท้องเกินไปแล้ว ก็ยังมีคาร์โบไฮเดรตที่ย่อยง่าย ไฟเบอร์ ไขมันที่ดีต่อร่างกาย รวมทั้งยังมีโปรตีนอีกด้วย ทำให้ร่างกายของคุณมีพลังงานในการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

เนยถั่ว และเนยอัลมอนด์ เป็นอาหารที่มีโปรตีนสูงมาก โดยเนยถั่วเพียง 2 ช้อนโต๊ะก็มีโปรตีนถึง 8 กรัม ส่วนเนยอัลมอนด์ก็ตามมาติดๆ มีโปรตีน 7 กรัม ต่อเนยอัลมอนด์ 2 ช้อนโต๊ะ คนที่ออกกำลังกายเป็นประจำหลายคนมักจะรับประทานเนยเหล่านี้เพียวๆ 2 ช้อนโต๊ะก่อนออกกำลังกาย แต่ถ้าอยากให้ได้ประโยชน์มากขึ้น ให้นำเนยถั่วหรือเนยอัลมอนด์ไปเติมในสมูทตี้ รับประทานกับข้าวโอ๊ต หรือกล้วย จะทำให้ร่างกายได้ประโยชน์มากขึ้น นอกจากนั้นแมกนีเซียม วิตามินบี ไฟเบอร์ โพแทสเซียมก็ยังเป็นสารอาหารที่ดีต่อกล้ามเนื้อ สมอง และหัวใจอีกด้วย

คีนัว เป็นเมล็ดพืชที่คุณค่าเทียบเท่ากับธัญพืชหลายชนิด มีทั้งโปรตีน วิตามินบี แมกนีเซียม ธาตุเหล็ก และโปรตีนที่ดีต่อร่างกาย โดยสามารถเสริมสร้างพลังงานให้แก่ร่างกายได้ แค่เพียงรับประทานกับผลไม้อย่างกล้วย แอปเปิล และลูกเกด หรือจะนำไปผสมกับข้าวโอ๊ตนำไปอบทำเป็นมัฟฟินรั­บประทานก่อนออกกำลังกายก็ช่วยให้เลิกกังวลได้เลยว่าจะจุกเวลาที่ออกกำลังกาย หรือจะหมดแรงง่ายๆ


ติดตามความเคลื่อนไหว ข่าวสาร โปรโมชั่น IWish บน Facebook คลิกที่นี่!!

Related


Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

สารสกัดจากอะเซโรล่าเชอร์รี่, เบต้า-แคโรทีน 1%, สารสกัดจากโรสฮิป

990.00 บาท 850.00 บาท

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

ไฟเบอร์ โอ๊ต, โปรตีนจากไข่ขาว, ซอยโปรตีน ไอโซเลต

1,390.00 บาท 980.00 บาท

Serene (ซีรีน)

Serene (ซีรีน)

น้ำมันรำข้าว, สารสกัดจากรำข้าว, โคเอ็นไซม์ คิวเท็น

1,290.00 บาท 850.00 บาท


  • Logo 1
  • Logo 7
  • Logo 9
  • safe&save
  • เนเจอร์ แคร์
  • ร้ายขายยาซูรูฮะ