อาหารคลายเครียดสำหรับคุณพ่อสุดเลิฟ

03 ธ.ค. 2558 12:09 น.  |  เปิดอ่าน 3,187
0 Share
This
Page
อาหารคลายเครียดสำหรับคุณพ่อสุดเลิฟ



คัดสรรอาหารดีมีประโยชน์มาเสิร์ฟให้กับคุณพ่อสุดที่เลิฟ มาดูกันว่าอาหารชนิดใดบ้างจะสามารถคลายเครียดให้กับคุณพ่อในวันพ่อปีนี้

กล้วย
อุดมด้วยโพแทสเซียม เกลือแร่ ช่วยลดความตึงเครียด และยังมีทริปโตเฟน กับ กรดอะมิโนที่ช่วยหลั่งสารแห่งความสุข รวมทั้งสารเมลาโทนินที่ช่วยให้หลับสบายได้ด้วย
อาหารคลายเครียด

ผักโขมและบร็อคโคลี่
ผักสีเขียวเข้มเต็มไปด้วยวิตามิน ช่วยลดความตึงเครียด ทั้งผักขมและบร็อกโคลี่อุดมด้วยแมกนีเซียม และเกลือแร่ต่าง ที่ช่วยให้ร่างกายและจิตใจสงบลง รวมทั้งยังเต็มไปด้วยวิตามินบี และกรดโฟลิกช่วยคลายเครียด คลายความวิตกกังวลได้
 
อาหารคลายเครียด

นมและโยเกิร์ต
เต็มไปด้วยแคลเซียมและวิตามินดี ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกและเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อระบบประสาท ประกอบด้วยทริปโตเฟนที่ช่วยทำให้อารมณ์ ดีมีความสุข จึงเป็นสาเหตุให้ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ดื่มนมวันละแก้วก่อนนอน
 
อาหารคลายเครียด

ปลา
เต็มไปด้วยโอเมก้า 3 ที่ช่วยหลั่งสารอะดรีนาลีนเมื่อรู้สึกมึนหัว และช่วยป้องกันโรคหัวใจที่เกี่ยวเนื่องกับความตึงเครียด ปลาเต็มไปด้วยวิตามินบี 6 และ บี 12 ช่วยเพิ่มสารแห่งความสุขในสมอง และยังอุดมด้วยโคลีนที่ดีต่อระบบความจำด้วย
อาหารคลายเครียด

ถั่ว
ช่วยคลายเครียดและหลั่งสารแห่งความสุข อุดมไปด้วยวิตามินบี วิตามินอี แมกนีเซียม และสังกะสี ที่ช่วยคลายความเครียดลง วิตามินอีช่วยต้านอนุมูลอิสระที่เกี่ยวเนื่องกับความเครียดและโรคหัวใจ
อาหารคลายเครียด


บลูเบอร์รี่
เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มีวิตามินซีช่วยคลายความเครียดลงได้ และยังช่วยป้องกันเซลล์ถูกทำลาย และป้องกันร่างกายจากผลกระทบของความเครียด swiss replica watches
อาหารคลายเครียด

ไก่งวงและเนื้อไก่
เป็นแหล่งที่อุดมด้วยกรดอะมิโนและทริปโตเฟนที่ช่วยให้สงบลง ช่วยให้ผ่อนคลาย นอนหลับสบาย นอกจากนี้ในเนื้อไก่ยังเต็มไปด้วยโปรตีน ที่ช่วยรักษาระดับของน้ำตาลในร่างดาย และช่วยคลายความเครียดได้
อาหารคลายเครียด

ส้ม
ในรสเปรี้ยวของส้มอุดมไปด้วยวิตามินซี ที่ช่วยลดความเครียดลง วิตามินซีจากอาหารช่วยในการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ
อาหารคลายเครียด

แอปริคอตแห้ง
เต็มไปด้วยแมกนีเซียม ซี่งจำเป็นต่อระบบประสาทของร่างกายและช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยวิตามินซี ช่วยในการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย
 

ธัญพืช
เต็มไปด้วยวิตามินบี เกลือแร่ เช่น แมกนีเซียม โพแทสเซียม แคลเซียม โปรตีนและไฟเบอร์ สารอาหารเหล่านี้ช่วยคลายความเครียด ทำให้ผ่อนคลาย ทั้งร่างกายและจิตใจ ให้พลังงานจากการรักษาระดับน้ำตาลภายในร่างกายให้คงที่
 





ที่มา : 108health.com

ติดตามความเคลื่อนไหว ข่าวสาร โปรโมชั่น IWish บน Facebook คลิกที่นี่!!

Related


Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

สารสกัดจากอะเซโรล่าเชอร์รี่, เบต้า-แคโรทีน 1%, สารสกัดจากโรสฮิป

990.00 บาท 850.00 บาท

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

ไฟเบอร์ โอ๊ต, โปรตีนจากไข่ขาว, ซอยโปรตีน ไอโซเลต

1,390.00 บาท 980.00 บาท

Serene (ซีรีน)

Serene (ซีรีน)

น้ำมันรำข้าว, สารสกัดจากรำข้าว, โคเอ็นไซม์ คิวเท็น

1,290.00 บาท 850.00 บาท


  • Logo 1
  • Logo 7
  • Logo 9
  • safe&save
  • เนเจอร์ แคร์
  • ร้ายขายยาซูรูฮะ