6 ความเชื่อผิดๆ เรื่องแต่งหน้า ที่คุณควรเลิกซะ!

13 ก.ค. 2558 10:20 น.  |  เปิดอ่าน 2,921
0 Share
This
Page
6 ความเชื่อผิดๆ เรื่องแต่งหน้า ที่คุณควรเลิกซะ!
บางวิธีการแต่งหน้าที่สาวๆคุ้นเคยกัน รู้ไหมว่ามันผิด! วันนี้มีแต่เรื่องราวดีๆสำหรับคุณผู้หญิง จะมาบอกเล่าเคล็ดลับดีๆและข้อควรปฏิบัติในการแต่งหน้า เพื่อหน้าที่ออกมาสวยเป๊ะและไม่พลาดอีกต่อไป

1.ทาบรอนเซอร์ทั่วหน้า 

ถ้าคุณอยากได้ผิวแทนนิดๆ ให้ใช้ เซลฟ์แทนเนอร์ (self-tanner) ไม่ควรใช้บรอนเซอร์ลงทั่วหน้าโดยเด็ดขาดเพราะหน้าคุณจะดำ แต่ถ้าต้องการใช้ล่ะก็ ควรใช้แค่บริเวณดั้ง โหนกแก้ม คาง หรือไม่ก็หน้าผากแค่นั้นนะจ๊ะ


 

2.เทสรองพื้นที่มือ

เป็นสิ่งที่คุณผู้หญิงหลายคนชอบทำมากๆ แต่จริงๆแล้ว หน้ากับมือของคุณโดนแดดไม่เท่ากัน ดังนั้นทั้งสองส่วนจึงไม่ได้มีสีผิวสีเดียวกันแน่ๆ ส่วนที่ดีที่สุดในการเทสรองพื้นคือ ช่วงกรามหรือกรอบหน้า ตอนลองก็แตะเบาๆก็ได้ รับรองเวิร์ค! 


 

3.ลงคอนซีลเลอร์ใต้ตาแบบผิดๆ

สาวๆหลายคนคิดว่าการปกปิดใต้ตาดำโดยใช้คอลซีลเลอร์ ต้องลงเป็นแนวนอนจากหัวตาไปถึงหางตาตามรูปของดวงตาจะทำให้ตาดูไบร์ทขึ้น ซึ่งจริงๆเป็นวิธีที่ผิด! คุณต้องลงเป็นรูปสามเหลี่ยมจากหัวตาล่างมาแล้วค่อยๆเกลี่ยให้กระจายตัวไปให้ทั่ว ช่วงหัวตาลงมาถึงขอบจมูกคือส่วนที่ควรจะสว่างนั้นเอง ดูวิธีได้จากรูปเลยจ้า

4.ทามาสคาร่าแบบกันน้ำทุกวัน

ถ้าหากคุณไม่ได้เป็นคนมีเหงื่อเยอะหรือจะไปทำกิจกรรมทางน้ำแล้วล่ะก็ ขอแนะนำไม่ควรใช้มาสคาร่าสูตรกันน้ำทุกวัน เพราะมันจะทำให้ขนตาของคุณแห้งมากทีเดียวเชียวล่ะ ไหนจะล้างออกยาก ไหนจะต้องเสียเวลาให้การขจัดมันออกอีก และยังทำให้ขนตายิ่งร่วงอีกด้วย มีแต่แย่กับแย่!

5.อายแชโดว์กลิตเตอร์ติดทนนาน

เชื่อเลยว่าคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่เกลียดการทาอายแชโดว์แบบกลิตเตอร์เพราะมันร่วงไปโดนหน้าโดนตาตลอด เรามีวิธีดีๆมาเสนอ เพียงแค่ใช้ยาหยอดตาแก้ตาแดงมาหยอดใส่แปรงให้ชุ่ม ใช้แปรงจิ้มสีอายแชโดว์ที่ต้องการ และทาเปลือกตาได้เลย ฟังดูเหมือนแปลก แต่กลิตเตอร์จะออกมาสวยติดทนนานจริงๆ (:

 

6.ดัดขนตาทั้งๆที่ปัดมาสคาร่าแล้ว

ไม่ได้เลยนะจ๊ะสาวๆ เพราะไม่เพียงแต่จะทำให้มาสคาร่าที่อุตส่าห์ปัดมาเลอะเทอะ แต่เจ้าที่ดัดขนตายังอาจจะทำให้ขนตาที่ทามาสคาร่าแล้วติดเหนียวกับที่ดัด พอเอาออก ขนตาคุณอาจจะถูกดึงและติดหนึบอยู่กับที่ดัดก็เป็นได้




ขอบคุณข้อมูลจาก www.popsugar.com


ติดตามความเคลื่อนไหว ข่าวสาร โปรโมชั่น IWish บน Facebook คลิกที่นี่!!

Related


Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

สารสกัดจากอะเซโรล่าเชอร์รี่, เบต้า-แคโรทีน 1%, สารสกัดจากโรสฮิป

990.00 บาท 850.00 บาท

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

ไฟเบอร์ โอ๊ต, โปรตีนจากไข่ขาว, ซอยโปรตีน ไอโซเลต

1,390.00 บาท 980.00 บาท

Serene (ซีรีน)

Serene (ซีรีน)

น้ำมันรำข้าว, สารสกัดจากรำข้าว, โคเอ็นไซม์ คิวเท็น

1,290.00 บาท 850.00 บาท


  • Logo 1
  • Logo 7
  • Logo 9
  • safe&save
  • เนเจอร์ แคร์
  • ร้ายขายยาซูรูฮะ