เลือกทานอาหาร.. ให้เหมาะสมกับผิวแต่ละประเภท

22 ม.ค. 2562 10:36 น.  |  เปิดอ่าน 2,576
0 Share
This
Page
เลือกทานอาหาร.. ให้เหมาะสมกับผิวแต่ละประเภท

“ ผิวพรรณ ” ของคนเรานั้นมีหลายประเภท ทั้งผิวมัน ผิวแห้ง และผิวแพ้ง่าย แต่ไม่ว่าจะผิวพรรณประเภทไหน เชื่อว่าทุกคนก็อยากให้ผิวพรรณของตัวเองมีสุขภาพดี เปล่งปลั่ง สวยสดใส ซึ่งการมีสุขภาพผิวที่ดี ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่เราควรใส่ใจในการเลือกรับประทานอาหารที่ดี และมีประโยชน์ให้เหมาะ สมกับผิวแต่ละประเภทรับรองว่าคุณจะได้รับคุณประโยชน์ของอาหารต่างๆ เหล่านี้แน่นอน !!
 

1 .ผิวเเห้ง :  คือ สภาวะที่ผิวขาดความชุ่มชื้น จึงทำให้ผิวเเห้ง เป็นขุย ผิวหยาบกร้าน ทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่าย เราควรเลือกรับประทานอาหาร เช่น เนื้อปลาที่มีไขมันชนิดดีอย่างโอเมก้า รวมถึงถั่วชนิดต่างๆ เพราะอาหารเหล่านี้ให้วิตามินอีที่จำเป็นกับผิว เเละงดอาหารมันจำพวก มาร์การีน แฮมเบอร์เกอร์ พิซซ่า เนยเทียม มันฝรั่งทอด บิสกิต และน้ำตาลมะพร้าวเพราะไขมันจากอาหารเหล่านี้ เป็นไขมันชนิดเลว ก่อให้เกิดอนุมูลอิสระซึ่งไม่ส่งผลดีกับผิวอย่างแน่นอน

2. ผิวเเพ้ง่าย : คือลักษณะผิวที่บอบบาง เเพ้ง่าย โดยเฉพาะเครื่องสำอาง ทำให้มักเกิดริ้วรอยเเละเหี่ยวเเห้งก่อนวัยได้ง่ายสาเหตุเกิดจากกรรมพันธุ์ มลภาวะ ความเครียด การดื่มเหล้า แสงแดด สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และการขาดสารอาหาร เราควรรับประทานอาหารที่ช่วยเสริมความเเข็งเเรงให้เเก่เซลล์ผิว เช่น วิตามินเอ และวิตามินซี เเละควรทานจำพวกเนื้อสัตว์ ข้าวโอ๊ต อะโวคาโด และถั่วมากๆ เพื่อให้ร่างกายได้รับธาตุสังกะสี เพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้แก่ผิวได้เป็นอย่างดี แต่ควรงดเว้นอาหารรสจัดแซบซ่า ผลไม้รสเปรี้ยวทั้งหลาย เนื่องจากอาหารรสจัดจะทำให้ระบบการย่อยอาหารระคายเคือง ระบบภูมิคุ้มกันตื่นตัว ทำให้เกิดอาการหน้าแดง เป็นผดผื่นแพ้ได้ง่าย

3.ผิวผสม : เป็นลักษณะของผิวที่มีการหลั่งน้ำมันไม่สมดุล สภาพผิวแต่ละส่วนจึงแตกต่างกัน โดยผิวจะมันบริเวณทีโซนในขณะที่บริเวณรอบดวงตาและแก้มมักจะแห้งหรือลอกเป็นขุย สภาพผิวเช่นนี้จะแตกต่างกันไปตามฤดูกาล การบำรุงรักษาจึงทำได้ยาก เราควรรับประทานอาหารประเภทผัก หรือผลไม้ที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ เช่น เเครอท มะละกอ เเตงโม เเละอาหารทะเลเพื่อเสริมแร่ธาตุสังกะสีให้ผิว สิ่งสำคัญควรงดเว้นการดื่มชา กาแฟ น้ำอัดลม และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องจากคาเฟอีนและแอลกอฮอล์เป็นตัวทำร้ายผิวสวยที่จะทำให้ผิวของเราสูญเสียความชุ่มชื้น

สำหรับผิวเเต่ละประเภทนั้น ไม่ว่าจะ ผิวเเห้ง ผิวเเพ้ง่าย เเละผิวผสม นอกจากอาหารที่ควรเลือกรับประทานให้เหมาะสม

เรายังสามารถเลือกทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเเต่ละชนิด ที่อุดมไปด้วยสารอาหารในการช่วยให้สุขภาพผิวดีขึ้นดังนี้

ผิวเเห้ง : ควรเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร iWish Collagen (ไอวิช คอลลาเจน) รสชาติให้ทานได้ง่ายขึ้น เหมือนน้ำผลไม้มีกรดอะมิโน ไตรเปปไทด์ (สารตั้งต้นในการสร้างกลูต้าไธโอน) คอลลาเจน วิตามินซี ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจนจากปลาสารสกัดทับทิมและไลโคปีน ที่ช่วยให้ผิวของคุณขาว กระจ่างใส ชุ่มชื้น Click ! ดูข้อมูลเพิ่มเติม



ผิวเเพ้ง่าย : ควรเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Citrus-C อุดมไปด้วยอะเชโรล่าเชอร์รี่ เบต้าแคโรทีน โรสฮิปทับทิมและเมล็ดองุ่นสารสกัดที่ดีที่สุดในการบำรุงผิวเสริมไบโอฟลาโวนอยด์ เพิ่มการดูดซึมวิตามินซี Click ! ดูข้อมูลเพิ่มเติม

ผิวผสม :สามารถทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Glutamino Plus II (กลูตามิโนพลัส ทู) เเละ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Citrus - C ควบคู่กัน เพราะจะช่วยส่งเสริมเเละบำรุงให้สภาพผิวอย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น Click ! ดูข้อมูลเพิ่มเติม


Panerai Replica Watches www.paneraiswissclone.info

ติดตามความเคลื่อนไหว ข่าวสาร โปรโมชั่น IWish บน Facebook คลิกที่นี่!!

Related


Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

สารสกัดจากอะเซโรล่าเชอร์รี่, เบต้า-แคโรทีน 1%, สารสกัดจากโรสฮิป

990.00 บาท 850.00 บาท

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

ไฟเบอร์ โอ๊ต, โปรตีนจากไข่ขาว, ซอยโปรตีน ไอโซเลต

1,390.00 บาท 980.00 บาท

Serene (ซีรีน)

Serene (ซีรีน)

น้ำมันรำข้าว, สารสกัดจากรำข้าว, โคเอ็นไซม์ คิวเท็น

1,290.00 บาท 850.00 บาท


  • Logo 1
  • Logo 7
  • Logo 9
  • safe&save
  • เนเจอร์ แคร์
  • ร้ายขายยาซูรูฮะ